CẢI TẠO PHÒNG VỆ SINH HIỆN ĐẠI CHUẨN NHẬT CHỈ TRONG MỘT NỐT NHẠC

CẢI TẠO PHÒNG VỆ SINH HIỆN ĐẠI CHUẨN NHẬT CHỈ TRONG MỘT NỐT NHẠC

Nhắc đến nhà vệ sinh kiểu Nhật thì ai cũng sẽ auto nghĩ đến sự hiện đại, tiện nghi và sạch sẽ - cũng là lý do chính khiến mình đam mê đến vậy. Có thể với nhiều người đây đơn giản chỉ là nơi giải quyết nhu cầu bản thân, không cần đầu tư thiết kế hay chọn thiết bị xịn sò. Nhưng nhà vệ sinh là nơi ảnh hưởng trực tiếp lớn đến sức khỏe bản thân, nên cần chú trọng nâng cấp để đem lại sự thư thái, dễ chịu mỗi khi trở về nhà nhỉ? 😆

Không cần quá phức tạp, một nhà vệ sinh kiểu Nhật “trong mơ” chỉ cần luôn sạch sẽ, thơm tho, không bao giờ bị ẩm mốc hay ám mùi lạ là điều tiên quyết, do đó mình đã ngăn riêng khu khô và khu ướt. Về màu sắc và nội thất như tủ lavabo hay kệ treo tường, những màu trung tính sẽ tạo cảm giác thư giãn, hài hòa hơn nhiều. Mình cũng không cần decor nhiều đồ sặc sỡ, chỉ cần có cảm giác tinh tế là được.

Đặc biệt, có một điểm thú vị nữa về những chiếc… toilet trong nhà vệ sinh người Nhật – đó là washlet. Từ hồi thế giới còn chưa biết nắp rửa là gì thì washlet đã xuất hiện ở trong cả những nhà vệ sinh công cộng của Nhật rồi, làm bao dân tình “xôn xao” với những chiếc nắp bồn cầu đóng mở tự động, ấm áp trong mùa đông, lại còn có cả vòi rửa phun nước ấm. Bởi vậy nên ngay cả khi đi vệ sinh công cộng ở Nhật, mình vẫn thấy tiện lợi và sạch sẽ cực kỳ.

Ngoài ra, mình cũng lắp thêm kệ treo tường để phù hợp với phong cách tối giản của người Nhật cũng như để khăn tắm rất tiện lợi. Có thể dùng kệ MDF nếu không gian khô ráo như thế này, còn nếu để yên tâm thì bạn có thể dùng kệ gỗ tự nhiên như gỗ thông hay gỗ cao su nhé.

(Sưu tầm)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận