Bạn có biết Carb-EPA, E0, E1, E2 trên ván MDF có ý nghĩa gì?

Bạn có biết Carb-EPA, E0, E1, E2 trên ván MDF có ý nghĩa gì?

Nếu bạn là khách hàng lẻ mua thành phẩm, có lẽ bạn chưa từng quan tâm tới điều này...

Nếu bạn là bên tư vấn, thiết kế gia công nội thất, chắc bạn sẽ quan tâm tới điều này... vì giá cả của chúng rất khác nhau

 

Nhưng bạn có thực sự hiểu ý nghĩa của các ký hiệu ván Carb, EPA, E0, E1, E2... trên từng tấm ván?

Ván ép E0, Ván ép E1
Sự thật là, giá cả hay chất lượng bề mặt, cơ lý... không phải là ý nghĩa thật sự của các ký tự này. Chúng đại diện cho tiêu chuẩn mà tấm ván đó đạt được về hàm lượng phát thải formandehit ra môi trường của mỗi tấm ván thành phẩm.

Vậy tại sao các ký tự này lại quan trọng như vậy?

Ah, đó là tại vì nếu mọi người tìm hiểu, Formandehit là một chất có thể gây ung thư nếu hít phải nó  nhiều. Vì vậy, các sản phẩm từ ván MDF khi xuất khẩu đi cần phải đạt chứng nhận là hàm lượng phát thải Formandehit cho phép để an toàn cho người sử dụng. 
Carb là tiêu chuẩn được ban hành bởi bang California, sau đó Mỹ ra 1 tiêu chuẩn EPA, quy định hàm lượng Formandehit là <7mg/m3 ván, các hàng nội thất xuất đi Mỹ nguồn gốc ván đều phải đạt chuẩn Carb-EPA
E0 là tiêu chuẩn của châu Âu quy định hàm lượng Formandehit <3mg/100g
E1 quy định hàm lượng Formandehit <8mg/100g
E2 quy định hàm lượng Formandehit <30mg/100g
Hàng xuất đi Nhật thường yêu cầu ván phải đạt chuẩn E0 hoặc F**** (ít phổ biến), xuất đi các nước châu Âu khác thường là chuẩn E0 hoặc E1. E2 là tiêu chuẩn tối thiểu hiện nay, lại chủ yếu là bán cho thị trường nội địa. Mặc dù tỷ lệ ván E2 nội địa giờ chiếm 15% tổng sản lượng ván và đang giảm dần, tuy nhiên vẫn có khá nhiều xưởng nội thất giá rẻ sử dụng. Hiện nay trên thị trường các bên lớn như An Cường, Mộc Phát, Ba Thanh... đa số đều nhập ván Carb, tuy nhiên nếu bạn mua một số sản phẩm giá rẻ như kệ treo tường, kệ sách, kệ trang trí... trên mạng thì hãy hỏi kỹ người bán một chút nhé.
Hi vọng mọi người có thể chọn cho mình được sản phẩm ưng ý và an toàn cho sức khoẻ.
 
Kevin Nguyen
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận